วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เปลือกตา และทั้งหน้า สะอาดชุ่มชื่น ด้วย วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่

หากกำลังมองหาวิธีการทำความสะอาดอายไลน์เนอร์ มาสคาร่า ลิปสติก และเครื่องสำอางบนใบหน้า ลองอ่านดูนะ อุ่นเชื่อว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้ง ถึงแห้งมาก และผิวแพ้ง่าย

อุ่นน่ะสรรหามามากมายหลายวิธีสำหรับการทำความสะอาดเครื่องสำอางบนหน้าให้สะอาดหมดจด โดยเฉพาะทำความสะอาดอายไลน์เนอร์ และมาสคาร่า  ไม่ว่าจะเป็น คลีนซิ่ง ครีม  คลีนซิ่ง โลชั่น  โทนเนอร์  ปรากฏว่า เมื่อใช้คลีนซิ่งตามที่พูดนี้เช็ดรอบดวงตา ก็มีบ้างที่เนื้อครีมเล็ดลอดเข้าตา ก็เกิดอาการแสบตา   ก็คิดว่าถ้าแสบตา ก็ไม่น่าจะเวิร์คสำหรับสุขภาพตา แล้วถ้าใช้โทนเนอร์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ผสมแอลกอฮอล์ ก็ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนมีผิวแห้งถึงแห้งมาก และแพ้ง่าย กระทั่งเลือกใช้โทนเนอร์ที่เขาบอกว่าไม่ผสมแอลกอฮอล์ ผิวก็ไม่วายที่จะแห้งตึงอย่างแรง


และแล้วเหลือบมองเห็น วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ ที่ซื้อมาใช้แทนลิปมันตอนหน้าหนาว  ทันทีนั้นก็หยิบขึ้นมาทำความสะอาดเปลือกตาและขนตา และริมฝีปาก โอ้โห แค่ตำแหน่งละสองถึงสามปาด ก็สะอาดหมดจด  สุดแสนจะง่ายดาย และใสสะอาด ... 
แบบนี้ รักเลย !

อุ่นค้นพบ 2 วิธี สำหรับการทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าด้วย วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ เพื่อนๆ เลือกใช้ได้ตามความชอบนะ
วิธีที่
1 ก่อนล้างหน้าด้วยคลีนซิ่ง โฟม
1.1 ใช้นิ้วมือที่ล้างสะอาดแล้ว ละเลียดเนื้อเจล ทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตาด้านบน และใต้ขอบตาล่าง และ ใช้นิ้วชี้ และนิ้วโป้งที่ละเลียดเนื้อเจลแค่บางๆ ประกอบขนตาแล้วดึงรูดออกไปทางด้านหน้าเบาๆ
1.2 ใช้สำลี หรือกระดาษทิชชู (อุ่นเลือกใช้กระดาษทิชชู  เพราะหลีกเลี่ยงขนสำลีติดเปลือกตาและเข้าจมูก และทิชชูจะมีความบางที่ใช้เช็ดขนตาได้สะดวก) เช็ดเบาๆ บริเวณเปลือกตาบนและขอบตาล่างที่ทาเจลไว้ ส่วนขนตา ก็ประกบทิชชูที่ขนตาแล้วดึงรูดไปด้านหน้า แค่ 1 – 2 ครั้ง ก็สะอาด
1.3 ส่วนเช็ดลิปสติกที่ริมฝีปากก็เช่นเดียวกัน ใช้เนื้อเจลนวดเบาๆ ทีริมฝีปาก แล้วใช้สำลีหรือทิชชูเช็ดเบาๆ สัก 2-3 ครั้ง ก็สะอาดหมดจด
1.4 ล้างหน้าด้วย คลีนซิ่ง โฟม ตามปกติ ... แค่นี้ผิวหน้าก็สะอาดใส พร้อมบำรุงต่อด้วยมอยเจอร์เซอร์ที่เหมาะกับผิวได้เต็มประสิทธิภาพค่ะ

วิธีที่ 2 ใช้ วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่
2.1 ล้างหน้าด้วยคลีนซี่ง โฟม ตามปกติ หลังล้าง มักจะมีอายไลน์เนอร์ และ/หรือ มาสคาร่า ตกค้างอยู่ที่เปลือกตา ไม่ควรละเลยนะคะ เพราะการทำความสะอาดไม่หมดจะทำให้ผิวรอบดวงตาเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัยนะจ๊ะ
2.2 เช็ดหน้าให้แห้ง
2.3 ใช้วิธีเดียวกับข้อ 1.1-1.3  ต่อด้วยบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ได้เลย โดยไม่ต้องล้างน้ำออก  


เนื่องจาก วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ มีคุณสมบัติในการปกป้องและกักเก็บความชุ่มชื่น จึงช่วยในการเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากด้วย ในกรณีที่ไม่ได้ล้างน้ำออก ซึ่งช่วยให้เราประหยัดเงินและลดขั้นตอนไปอีก 2 อย่างคือ ประหยัดเงินค่าอายครีม และค่าลิปสติก และเนื่องจากประสิทธิภาพในการทำเช็ดเครื่องสำอางออกได้ง่าย จึงประหยัดปริมาณการใช้เนื้อเจลอีกด้วย



และอันที่จริงแล้ว วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ มีประโยชน์ ดังนี้ โดยเฉพาะผู้ที่มีสภาพผิวแห้ง ผิวแห้งคัน และผิวแห้งแตก เนื่องด้วย เจลลี่มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องและรักษาความชุ่มชื่นให้  ปกป้องและฟื้นฟูผิวที่ถูกลมแรงและแห้งแตก และลดริ้วรอยความแห้งกร้าน

เอาล่ะ ขอให้สาวๆ หรือทุกคนที่แต่งหน้า ได้แต่งหน้ากันอย่างสนุก ล้างหน้าได้สะอาดสบายใจ มีผิวหน้าสวยสดใสกันทุกคนค่ะ

ปล. หากเพื่อนๆ มีเรื่องความงามความสวยแบ่งปัน อย่าลืมแวะมาคุยกันเผื่อมีอะไรได้แบ่งปันร่วมกันในโอกาสต่อไป
อุ่นไอ  ไทยแลนด์


เครดิตภาพ www.betaledidea.com, www.vaselinethailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น