วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กาแฟแมคโดนัลด์ กับ ภาษาสร้างโลก

ช่วงนี้ ออฟฟิศพี่อยู่ที่แมคโดนัลด์เป็นส่วนใหญ่ พี่ก็ลิ้มรสกาแฟของพี่แมคฯ เขาทุกวัน  รสชาติก็โอเคกินได้หมด เนื่องจากพี่ไม่ใช่คอกาแฟ จะมารสไหนสำหรับพี่ใช้ได้หมด 

แต่ มันมีจุดพลิกผัน ให้พี่รู้สึกว่ากาแฟพี่แมคฯ อร่อยเลิศ ตรงนี้ ตรงคำว่า “Gourmet” ตัวเบ้อเริ่มเทิ่มที่อยู่บนถ้วยกาแฟ   ดิกชันนารี่แปลให้ว่า นักกินและดื่ม”, “หัวป่าก์”   รู้สึกทันทีว่าตัวเองเป็นนักดื่มที่มีรสนิยมเป็นเลิศ 555x


พี่นะ รักนักการตลาดหรือนักสร้างแบรนด์จริงๆ สร้างความอร่อยให้เกิดขึ้นได้จากภาษาที่เลือกใช้ ชอบนะ แล้วก็นึกได้ว่ามันเชื่อมโยงกับการให้พลังชีวิตตัวเราเองในทุกๆ วัน ที่เราอ่านมาจากหนังสือแนวพัฒนาตัวเอง หนังสือประวัติของบุคคลสำเร็จหลายคน หลายวงการในโลกใบนี้ พวกเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เราสามารถสร้างพลังชีวิต สร้างความสำเร็จสร้างโลก ให้ตัวเอง ให้โลกได้ด้วย
การใช้ภาษาที่ดีกับตัวเองในทุกๆ วัน 

โดยเริ่มจากวินาทีแรกที่ลืมตาตื่นเลย อยากเป็นแบบไหน ให้บอกแบบนั้นกับตัวเอง และไม่บอกว่า อยากด้วยนะ ให้บอกไปเลยว่า เป็นแบบไหน เช่น ฉันมีความสุข เป็นมนุษย์ที่ดีเยี่ยม เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการสร้างสรรค์ชีวิต ฉันสวย น่ารัก เบิกบาน แข็งแรง ฉันรักทุกคน และเป็นที่รักของทุกคนทั้งที่พบเจอหรือแม้ไม่ได้พบเจอกันซึ่งหน้า .......... ฯลฯบอกกับตัวเองแบบนี้ อย่างน้อยในตอนตื่นนอน และก่อนนอน และเมื่อมีสติในระหว่างวัน แล้วเราจะกลายเป็นในแบบที่เราพูดทุกวัน  ...

มันเวิร์คที่สุดเลยนะเธอจ๋า เพราะพี่ฝึกทุกวัน จนพี่ก็เป็นพี่แบบที่เป็นทุกวันนี้ ไม่มีสิ่งใดมาทำให้พี่ปี๊ดดดด ได้นานเกิน 1 นาที และมีความสุขตลอดไปเลย   (และประเด็น คือ ถ้าปี๊ดนานไป อนุมูลอิสระจะทำงาน และหน้าจะเหี่ยวด้วย พี่รับไม่ได้ 555x )   ลองดูนะ ถ้าไม่ได้ก็ไม่มีอะไรต้องเสีย ... !!!


อุ๊ย !!! แล้วมันเกี่ยวอะไรกับกาแฟที่แมคโดนัลด์  นั่นสินะ ... มันไม่เกี่ยวกับกาแฟ แต่มันเกี่ยวตรงที่เขาเลือกใช้คำว่า “Gourmet” ให้คนดื่ม รู้สึกว่าตัวเองเป็นนักกินหรือนักดื่มหัวป่าก์ที่มีรสนิยมดี ฉะนี้เอง

อยากเป็นแบบไหน ให้ภาษากับตัวเองในแบบที่อยาก แล้วจะเป็นได้ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ที่อยากเป็น ...ลองดูสิ แล้วจะสนุกกับชีวิตในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

แต่ ช้าก่อน 
!!! ... อย่า ... อย่า เชื่อพี่ ... จนกว่าจะได้ลงมือทำเอง
ดังที่พระพุทธเจ้า บอกไว้เมื่อ 2500 ปีก่อนว่า
อย่าเพิ่งปลงใจเชื่อ ด้วยการอ้างตำราหรือคัมภีร์ หรือด้วยการเล่าลือ หรือแม้แต่ เรา ตถาคต เป็นผู้พูด ต่อเมื่อใด รู้ เข้าใจด้วยตน จึงควรละ หรือถือปฏิบัติตามนั้น

และพี่ก็สุขใจที่จะพูดว่า
อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่พี่เขียน แต่ต่อเมื่อพิสูจน์ให้ประจักษ์แก่ใจแล้ว ก็ค่อยเชื่อหัวใจตัวเอง แล้วค่อยวาง หรือถือไว้ตามนั้น

ปล. กาแฟแมคโดนัลด์ ดื่มแล้วตื่นดี สุขีศิวิไลท์ จ๊ะ
อุ่นไอ  ไทยแลนด์ ... Take Care นะน็็

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น